Tất Tần Tật về Đảo Pulau Ubin Singapore

Tất Tần Tật về Đảo Pulau Ubin Singapore
Đảo Pulau Ubin là một hòn đảo hoang sơ nhỏ xinh ngay tại Singapore. Đây là một địa điểm thú vị nếu bạn muốn trốn khỏi sự ồn ào khói bụi của thành phố để khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của hòn đảo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất tần tật về hòn đảo Pulau Ubin Singapore và nên trải nghiệm gì khi đến đây nha!

Đảo Pulau Ubin Singapore ở đâu?

Đảo Pulau Ubin là một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của Singapore, đây là một nơi của sự giao hòa giữa thiên nhiên và lịch sử. Hòn đảo có diện tích rộng 1020 hecta với hình dạng giống như một chiếc boomerang, và như là một hình ảnh phản chiếu của Singapore những năm 1960.
Pulau Ubin từng được biết đến với ngành công nghiệp đánh bắt hải sản và làng chài phát triển. Mặc dù ngày nay số lượng làng chài đã giảm, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một số thuyền chài và nhà dân truyền thống trên đảo. Điều này tạo ra một không gian lý tưởng để tìm hiểu văn hóa và lối sống của người dân địa phương.
Ngày nay trên đảo không còn các hoạt động khai thác nữa mà thay vào đó là những thảm thực vật xanh tươi, nhưng động thực vật hoang dã và văn hóa cũ vẫn còn đó. Du khách đến đảo sẽ có thể được chiêm ngưỡng những địa điểm tham quan lịch sử này cùng với đồn điền cao su dừa, trại cá và làng cổ Kampong cuối cùng còn sót lại của Singapore.
Chỉ cách Bến phà Changi Point 15 phút đi thuyền, khu bảo tồn trên đảo yên tĩnh này là điểm đến nổi tiếng tại Quốc đảo Sư Tử cho những người yêu thiên nhiên và những người đi chơi trong ngày để thư giãn và tạm lánh khỏi những ồn ào huyên náo của phố thị. Hãy dành một ngày đến hòn đảo xinh đẹp này, và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp mà vùng đất nơi đây sở hữu.

Cách di chuyển đến đảo. Nên sử dụng phương tiện nào?

Bạn có thể di chuyển dễ dàng tới đảo bằng các phương tiện công cộng phổ biến tại Singapore đến phà Changi Point sau đó đón tàu ra đảo
  • Từ trạm tàu điện Tanah Merah, xuống tàu theo lối B để bắt xe buýt số 2 có tuyến cuối là làng Changi. Sau đó bạn rẽ trái và đi bộ về phía ngã ba là đến Bến Phá Changi Point. Chi phí đi lại là 2,15 SGD (đô la Sing) cho một vé một chiều và hành trình mất khoảng 30 phú
  • Từ trạm Tampines East hoặc Upper Changi, đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang ở trong khu vực Tiểu Ấn hoặc ở gần Marina Bay sand. Từ Tampines East, bạn có thể bắt bất kỳ xe buýt nào số 9, 19, 29 hoặc 59. Mỗi xe buýt này sẽ đưa bạn đến Changi village và mất 15 – 20 phút di chuyển. Và từ ga tàu điện ngầm Upper Changi, bạn có thể bắt xe buýt số 2, mất khoảng 20 phút di chuyển.
Sau khi bạn đã đến được phà Changi Point thì tiếp theo là đón tàu ra đảo. Chuyến đi phà sẽ mấy khoảng mười mấy phút để đến đảo Pulau Ubin. Tàu không có lịch trình cố định và chỉ rời khỏi bến khi đã đu 12 khách mỗi chuyến. Vì vậy hãy lưu ý điều này để không bị đợi tàu lâu hoặc lỡ chuyến.
Giờ tàu chạy: từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối
Chi phí: 4$ SGD/khách, thêm 2$ SGD nếu mang thêm xe đẹp riêng cho mỗi chiều.
  • Nên sử dụng phương tiện nào trên đảo?
Vì đảo có diện tích nhỏ nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng cách tản bộ hoặc thuê xe đạp tại đây. Một trong những cách tốt nhất mình muốn recommend cho bạn là hãy sử dụng một chiếc xe đạp để dễ dàng khám phá, luồn lách qua những con đường ngõ xóm trên đảo, bạn sẽ thấy chúng thật thú vị đấy nhé.
Đừng lo lắng về việc tìm chỗ cho thuê xe đạp ở đây, vì khi lên đảo bạn sẽ thấy cá dãy xe đạp cho thuê ở khắp nơi. Giá thuê xe đạp dao động từ 5 SGD đến 20 SGD tùy lại xe đạp mà bạn chọn

Trải nghiệm tự do và thư giãn tại Đảo Pulau Ubin Singapore

Ghé thăm các địa điểm tham quan ấn tượng ở Đảo Pulau Ubin

Trên đảo Pulau Ubin cũng có đa dạng những địa điểm tham quan độc đáo, chủ yếu là những công trình nhà cổ, các khu mỏ đá, thiên nhiên,..Mọi thứ tại đây sẽ không xa hoa như ở trung tâm thành phố nhưng lại mang một phong cách riêng biệt và yên bình. Một số địa điểm bạn nên ghé qua khi lên đảo như:
  • Công viên cảnh quan Chek Jawa: đây là một khu vực đầm lầy rừng ngập mặn với động và thực vật phong phú. Bạn có thể tham gia vào các chuyến đi bộ dọc theo đường mòn gỗ để khám phá môi trường độc đáo này.
  • Đồi Puaka và Đồi Ketam: Hai đồi này cung cấp một cái nhìn tuyệt đẹp về cảnh quan đảo Pulau Ubin. Hãy leo lên đỉnh đồi để ngắm nhìn toàn cảnh đảo, biển cả và các khu rừng xung quanh.
  • Làng chài: Pulau Ubin từng là một cộng đồng chài đông đúc, và bạn có thể thăm một số làng chài nhỏ còn lại trên đảo. Điều này cho phép bạn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của người dân địa phương, cũng như thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Ghé thăm một số ngôi đền và đền thờ đã bị phong hóa ở Pulau Ubin

Nếu là một tín đồ Phật Giáo thì bạn không thể bỏ lỡ những ngôi đền linh thiêng ở đây. Một ngôi đền nổi tiếng có tên gọi là Wei Tuo Fa Gong, được trang trí bằng những là cờ cầu nguyện đầy màu sắc nổi bật giữa một rừng trời xanh. Ngôi đền Wei Tuo Fa Gong có các đền thờ dành riêng cho các vị thần khác nhau,các vị thần Hindu và các vị Phật Trung Quốc. Đây cũng là nơi thờ cúng của những tín đồ Phật giáo Tây Tạng.
Đền Đá Pulau Ubin là một ngôi đền thờ tôn kính nữ thần Mẫu và các vị thần khác. Nó nằm ở đảo Pulau Ubin và được xem là một địa điểm linh thiêng. Đền Đá được xây dựng từ những tảng đá tự nhiên và có kiến trúc độc đáo. Đền Đá thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đến thăm để cầu may mắn và tôn vinh các vị thần.
Đền Tua Pek Kong là một ngôi đền tôn giáo tôn kính vị thần Tua Pek Kong, vị thần bảo vệ. Đền được xây dựng vào thế kỷ 19 và vẫn được duy trì và sử dụng đến ngày nay. Đền này có kiến trúc đẹp và là nơi tôn giáo quan trọng cho người dân địa phương.
Lưu ý khi bạn đến tham quan các ngồi đền trên đảo Pulau Ubin thì hãy nhớ tôn trọng không gian và văn hóa địa phương tại đây.

Thực hiện một chuyến phiêu lưu với bộ môn chèo thuyền Kayak

Vì là một hòn đảo nên Pulau Ubin là một cách tuyệt vời để chèo thuyền Kayak khám phá những khu rừng ngập mặn và ngắm cảnh quan thiên nhiên xung quanh đảo. Chèo thuyền Kayak sẽ đưa bạn đi trên một con đường mòn đầy thử thách dài 8,27 km từ điểm đầu điểm cuối của hòn đảo.

Đắm chìm trong thiên nhiên rực rỡ tại đảo Pulau Ubin

Thiên nhiên trên Đảo Pulau Ubin là không thể bỏ lỡ khu đầm lầy Chek Jawa. Đây là một hệ sinh thái phức hợp của sáu môi trường riêng biệt bao gồm rừng ven biển, bãi đá ven biển và đầm lầy ngập mặt. Đi dọc trên con đường mòn bằng gỗ dài hơn 1km dọc theo bờ biển và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên. Trên đường đến Khu Chek Jawa, hãy nhớ ghé qua Vườn cây ăn trái Ubin, nơi có hơn 350 cây chủ yếu là sầu riêng, đước và bưởi.
Và đừng quên ghé qua Pekan Quarry để chiêm ngưỡng khoảnh khắc đẹp như tranh vẽ lúc hoàng hôn Nằm cách cầu cảng chỉ 15 phút đi bộ, địa điểm trước đây là mỏ đá này hiện là một hồ nước tuyệt đẹp, bao quanh là cây xanh tươi tốt và là nơi sinh sống của rái cá, chuồn chuồn và nhiều loài chim khác nhau.

Những lưu ý bạn cần biết khi đến đảo Pulau Ubin ở Singapore

  • Vì đây là một hòn đảo hoang sơ nên hãy nhớ chuẩn bị đồ ăn nước uống và những đồ dùng tiện ích khác
  • Hãy nhớ mang theo tiền mặt, bởi vì các quán ăn trên đảo và cửa hàng họ chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Để tránh sự bất tiện hãy đảm bảo mang đủ tiền mặt.
  • Bảo vệ môi trường: Đảo Pulau Ubin được coi là một vùng đất tự nhiên quý giá. Hãy bảo vệ môi trường bằng cách không bỏ rác và tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Công viên Quốc gia Pulau Ubin.
  • Mang theo kem chống nắng và muỗi: Đảo Pulau Ubin có nhiều khu vực ngoài trời và rừng, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang theo kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cũng hãy sử dụng kem chống muỗi hoặc mang theo bảo vệ chống muỗi để tránh muỗi và côn trùng cắn.
  • Các hàng quán thường đóng cửa rất sớm, trước 18h00 chiều nên bạn hãy tranh thủ thời gian nhé! Một số điểm ăn uống thường được khách du lịch ghé qua là: Trương Liên Viên, Sin Lam Huat, Season Live Seafood, Kampong 22 @ Ubin, Warung Pak Ahmad,…

Kết luận

Với sự hoang sơ và tự nhiên, đảo Pulau Ubin Singapore là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống đơn giản và gần gũi với thiên nhiên. Điều đặc biệt là cảm giác yên bình và bình dị của đảo này, khiến bạn có thể thả mình và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn. Với tất cả những điều tuyệt vời mà đảo Pulau Ubin mang đến, đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Singapore. Hãy dành thời gian để khám phá Pulau Ubin và trải nghiệm hết mình trong cuộc phiêu lưu trên hòn đảo này.
5/5 - (100 votes)
author-mobile
Ảnh mặc định

Thiên Phước

Thiên Phước - Tốt nghiệp trường Du Lịch và Văn Hóa Tp Hồ Chí Minh. CEO Mango Trip với hơn 10+ năm trong lĩnh vực Du Lịch. Với mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm du lịch đến tất cả mọi người

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Required fields are marked *